รถยนต์

รถยนต์ 7 ที่นั่ง มือสอง

รถยนต์ 7 ที่นั่ง มือสอง

หัวข้อแนะนำ

รถยนต์ 7 ที่นั่ง มือสอง  ตลาดรถป้ายแดง หรือรถมือสองในบ้านเราตอนนี้ ถ้าจะพูดรถที่ได้รับความนิยมมากๆ จากผู้ใช้รถ คงต้องยกให้ รถ “SUV” และ “MPV” ที่ใช้งานได้สารพัดรูปแบบ นั่งได้หลายคน รับกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ลุยน้ำได้ ผู้สูงวัยนั่งด้านหลังได้สบายๆ หรือจะขนสัมภาระมากๆ ก็ได้แต่ถ้าคุณมีงบประมาณซื้อจำกัดล่ะ? สมมติว่า งบคุณมีอยู่ 5 แสนบาท จะตัดสินใจเลือกรุ่นไหนที่คุณคิดว่าโดนใจ และซื้อมาใช้ น่าจะคุ้มค่าลงตัวที่สุด รวมถึงกันเงินส่วนหนึ่ง ใช้ซ่อมแซมตัวรถด้วยราคารถมือสองในช่วงนี้ร่วงลงอย่างน่าใจหาย อันเป็นผลจากปริมาณรถถูกยึดจากสถาบันการเงินที่ไหลเข้าสู่ตลาดรถมือสองเป็นจำนวนมาก ขณะที่ไฟแนนซ์เองก็ปรับมาตรการปล่อยสินเชื่อเข้มงวดขึ้นกว่าเดิม กลายเป็นผลดีสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์มือสองมาใช้งาน

1. Toyota Fortuner รถยนต์ 7 ที่นั่ง มือสอง

รถยนต์ 7 ที่นั่ง มือสอง  สำหรับโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เปิดตัวมารุ่นแรกก็ขายดีเลย ยุคนั้นถือว่าฮอตอยู่นะ เครื่องยนต์มีทั้งเบนซิน 2.7 ลิตร และดีเซล 3.0 ลิตร แรงม้ากับแรงบิดของเครื่อง 3.0 คือสุดจัดในยุคนั้นเลยล่ะ แต่เครื่อง 2.7 ก็กินน้ำมันพอสมควรเลยถ้างบไม่เกิน 300,000 บาท แนะนำให้เล่นโฉมนี้ตัว 4WD แต่ถ้าอยากได้ออปชันดีขึ้น แนะนำให้เล่นโฉมถัดไปดีกว่าฟอร์จูนเนอร์โฉมนี้หน้าตาจะดุดันขึ้น เท่ ใช้อย่างสมบุกสมบันก็เอาอยู่ ถามว่าดีกว่าโฉมแรกไหม เรื่องหน้าตาอาจจะแล้วแต่คนชอบ ส่วนพละกำลังเครื่องยนต์มีทั้ง 2.7 กับ 3.0 เหมือนกัน เพียงแต่โฉมนี้เพิ่มเครื่อง 2.5 เข้ามา ซึ่งจะช่วยประหยัดน้ำมันขึ้นและเหมาะกับใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่า

นอกจากนี้ ฟอร์จูนเนอร์หน้ายักษ์ยังมีรุ่นแต่งพิเศษอย่าง TRD ออกมาด้วย ซึ่งช่วงล่างจะปรับแต่งมาดีขึ้น และมีรุ่นไมเนอร์เชนจ์ในปี 2011 ที่ปรับเปลี่ยนหน้าตาให้ดูสปอร์ตขึ้นรุ่นที่คนส่วนใหญ่เล่นก็จะเป็น 3.0 V, 3.0 V 4WD, 2.7 V และ 3.0 TRD Sportivo II 4WD อีกทั้งคนยังนิยมเอาไปทำเป็นรถออฟโรด โฉมนี้ยิ่งทำยิ่งเท่! ใครหาแบบที่แต่งแล้ว ใน one2car มีแบบแต่งเต็มคัน พร้อมลุยด้วยนะสำหรับใครที่คิดว่ารถรุ่นเก่าสภาพจะสมบูรณ์ไหม เราแนะนำเป็น Fortuner โฉมแรกที่ตรวจสภาพแล้ว หรือ Fortuner โฉมแรก มาตรฐานสมาคมฯ AUC คันเหล่านี้จะเป็นรถเกรด A ผ่านการตรวจสภาพจากผู้เชี่ยวชาญถ้ารถมือสองฟอร์จูนเนอร์ 7 ที่นั่ง ไม่เกิน 5 แสน จริง ๆ เชียร์โฉมหน้าแชมป์มากที่สุด เพราะดีกว่าโฉมก่อน ๆ หน้า ดีไซน์สวยและลงตัวกว่า ออปชันมากกว่า รุ่นดีเซลมีการอัปเกรดเกียร์ลูกใหม่เป็น 5 สปีด ทำให้ระบบการขับขี่ดีขึ้นขณะเดียวกันก็ราคาแข็งด้วย เริ่มต้นประมาณ 3.99 บาท แต่ถือว่ายังอยู่ในงบ 5 แสน มีทั้งเครื่อง 2.5, 2.7 และ 3.0 ให้เลือกตามการใช้งานเลย บรรทุกหนักเต็มคันบ่อย ๆ แนะนำให้เล่น 3.0 4WD

2. Mitsubishi Pajero Sport

รถ PPV มือสอง 7 ที่นั่ง กว้าง ๆ นั่งสบายในราคาไม่เกิน 500,000 บาท ขอแนะนำปาเรโร่มือสอง ถ้าเทียบกับคู่แข่ง คือ กว้างกว่า และยังมีเครื่อง 2.4 ที่ให้อัตราการประหยัดมากกว่าคู่แข่ง ขับในเมืองสนุกและสบาย ต่อภาษีรถยนต์ถูกกว่าด้วยส่วนเครื่อง 2.5 มีรุ่นย่อยให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ เช่น 2.5 GLS | 2.5 GLS 4WD | 2.5 GT | 2.5 GT 4WD รุ่นนี้ต่างกันที่ออปชันและระบบขับเคลื่อน เหมาะกับคนที่ใช้งานในเมืองและขับขี่ทางไกล ใครสายขึ้นเขาลงเขาเปิดโหมดขับ 4 จะชิลล์เลยล่ะ

ปาเจโร่ไม่ได้มีแค่เครื่องเล็กอย่างเดียว ยังมีเครื่อง 3.0 กับเครื่อง 3.2 ด้วย ใครสายลุยไม่ต้องห่วง พละกำลังถึงแน่นอน นั่งเต็มคันได้สบาย ๆเลือกดูรถได้ที่ Mitsubishi Pajero Sport มือสอง ไม่เกิน 5 แสนหากสนใจฟรีดาวน์ สามารถเข้าไปที่ Mitsubishi Pajero Sport ฟรีดาวน์ ไม่เกิน 500,000 บาทMitsubishi Pajero Sport 2008 – 2015สำหรับปาเจโร่ที่ราคาไม่เกิน 500,000 บาท จะมีแค่โฉมเดียว คือ โฉมปี 2008-2015 ถามว่าปาเจโร่มือสองรุ่นเก่า ๆ น่าใช้ไหม ?จริง ๆ คือน่าใช้นะ ในมุมมองของคนใช้รถคือมันคุ้มเพราะทนนี่แหละ บวกกับแรงและประหยัด ขับสนุก ดูแลรักษาง่าย ส่วนราคาก็ไล่เลี่ยกับคู่แข่ง อาจจะถูกกว่าหน่อยทีเด็ด คือ ระบบเบรกกับช่วงล่าง เกาะถนนดีมาก ฝนตกก็เอาอยู่ คนยุโรปจึงชอบใช้ปาเจโร่มาก ๆ

3. Honda CR-V

ถ้าอยากได้รถ SUV 7 ที่นั่ง สไตล์คลาสสิก ราคาถูก ไม่เน้นออปชันมากนัก Honda CR-V Gen 2 อาจเหมาะกับคุณใครชอบแคมป์ปิงเป็นชีวิตจิตใจ เจนนี้เหมาะเหม็งเลย เพราะพื้นที่ด้านหลังค่อนข้างยาว สามารถนอนเหยียดยาวได้ถ้าอยากได้ออปชันเพิ่มขึ้นจาก Gen 2 และระบบ Cruise Control แต่ยังคงความคลาสสิก ซีอาร์วีเจน 3 มือสองก็น่าสนใจ ตัวรถมีพื้นที่กว้างกว่าเจนก่อน จุของได้เยอะ มีความนุ่มนวลในการขับขี่มากขึ้น มาพร้อมกับระบบเบาะปรับไฟฟ้าขับในเมืองตอนรถติดยังถือว่าคล่องตัวอยู่ ไม่เหนื่อยมาก การควบคุมรถทำได้ดี โค้งเยอะแค่ไหนก็มั่นใจ โดยรวมแล้วขับสนุกเลยล่ะ ช่วงล่างแน่นพอที่จะใช้ลุยได้ โดยรวมคือใช้งานได้ดีทั้งในเมืองและเดินทางไกล

4. Mitsubishi Xpander

การเปิดตัวครั้งแรกของ Mitsubishi Xpander ในปี 2018 กระแสตอบรับถือว่าดีเลยล่ะ แค่เห็นครั้งแรกก็บอกเลยว่าสวย สปอร์ต แถมอเนกประสงค์มาก ๆ เป็นหนึ่งในรถ MPV 7 ที่นั่ง ที่แนะนำเป็นอันดับต้น ๆ เลยถ้ามีครอบครัวเล็ก ๆ ไม่เกิน 4-5 คน ไม่เน้นขับเร็วแรงมากนัก เล่นแค่ Xpander ก็พอแล้ว เติม E85 ได้ด้วยส่วนตัวคิดว่ามันเป็นรถมือสอง 7 ที่นั่ง ราคาไม่เกิน 5 แสน ที่คุ้มค่าสุด ๆ เพราะเป็นรถใหม่ ปีไม่ลึก ซึ่งจะได้ออปชันที่ทันสมัย แล้วรุ่นนี้คือทำดี ทำถึงมาก! เขาเน้นเลยว่าลุยได้ ขับในเมืองก็เฉียบคม เพราะรถไม่ใหญ่เกินไปที่สำคัญ ระบบความปลอดภัยมาเต็ม! โดยเฉพาะการออกแบบตัวถังด้านหน้าที่ช่วยลดแรงกระแทกหากเกิดอุบัติเหตุ ใช้โครงสร้างตัวถังนิรภัยเหล็กกล้าที่ช่วยลดการยุบตัวของห้องโดยสารอีกด้วย คันนี้แหละปัง รถยนต์ 7 ที่นั่ง มือสอง