รถยนต์

รถ ครอบครัว 7 ที่นั่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

รถ ครอบครัว 7 ที่นั่ง

หัวข้อแนะนำ

รถ ครอบครัว 7 ที่นั่ง  รถยนต์เป็นพาหนะที่มีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันรถตู้ครอบครัว ที่นั่งสบาย ดีไซน์สวย เพราะทำให้เราสามารถไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัยและเป็นส่วนตัว ซึ่งรถยนต์ก็มีหลากหลายประเภทตามจำนวนที่นั่ง ราคาและลักษณะการใช้งาน โดยมีตั้งแต่แบรนด์เอเชีย ไปจนถึงแบรนด์ยุโรปที่เข้ามาทำการตลาดภายในประเทศไทย ในปัจจุบันมีรถยนต์ประเภทหนึ่งที่กำลังมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน นั่นก็คือ รถตู้ครอบครัว หรือ รถ MPVรถตู้ครอบครัวเป็นรถอเนกประสงค์ที่สามารถจุผู้โดยสารได้เยอะเมื่อเทียบกับขนาดตัวรถ และสะดวกสบายสำหรับการนั่งโดยสารนาน ๆ ทำให้เหมาะสมสำหรับเป็นรถใช้ในครอบครัว ดังนั้น การเลือกรถตู้สำหรับครอบครัวอย่างถูกต้องจะช่วยให้ได้รถตู้ครอบครัวที่ตอบโจทย์มากที่สุด ในบทความนี้เราจึงมีวิธีการเลือกและ 10 อันดับ  สมรรถนะดีเยี่ยมและมีทั้งแบบ 7 ที่นั่ง, 11 ที่นั่ง และ 14 ที่นั่ง มาแนะนำให้กับทุกคนอีกด้วยครับ

รถ ครอบครัว 7 ที่นั่ง รถตู้ครอบครัว

รถ ครอบครัว 7 ที่นั่ง  รถตู้ครอบครัวจะมีวิธีการเลือกที่ต่างออกไปจากการเลือกรถยนต์ทั่วไปหรือรถกระบะเล็กน้อย เพราะต้องเพิ่มการพิจารณาปัจจัยภายในห้องโดยสารมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นจุดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถตู้ครอบครัวแต่ละยี่ห้อ โดยคุณสามารถพิจารณาได้จากคำแนะนำดังต่อไปนี้ครับ

พิจารณาจำนวนที่นั่งของรถตู้ครอบครัว

รถตู้ครอบครัวนั้นโดยส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบให้ใช้พื้นที่ตัวถังรถให้มากที่สุด มีสไตล์การออกแบบท้ายรถเป็นแบบ Hatchback เสียเป็นส่วนใหญ่ หรืออาจจะคล้ายคลึงกับรถ SUV บ้าง ซึ่งรถตู้ครอบครัวนั้นจะมีทั้งแบบ 6 – 7 ที่นั่ง ไปจนถึงขนาด 11 ที่นั่ง โดยจุดเด่นของรถตู้ครอบครัวแบบที่มีที่นั่งน้อยกว่าก็คือ จะมีความกว้างขวางและสะดวกสบายกว่า มีช่องว่างและพื้นที่เหยียดขาภายในห้องผู้โดยสารมากกว่า ในขณะที่รถตู้ที่มีที่นั่งมากกว่าก็จะเน้นการบรรทุกจำนวนผู้โดยสารที่มากขึ้น ส่วนเรื่องความกว้างขวางและความสะดวกสบายนั้นจะขึ้นอยู่กับการออกแบบของผู้ผลิตรถแต่ละยี่ห้อครับ

ตรวจสอบระบบอำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสารของรถตู้ครอบครัว

วัตถุประสงค์ของการซื้อรถตู้ครอบครัวโดยหลัก ๆ แล้วคือการซื้อมาเพื่อใช้เป็นยานพาหนะสำหรับภายในครอบครัว ซึ่งมักจะเป็นครอบครัวที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ เช่น ครอบครัวที่มีเด็กหลายคน หรือครอบครัวใหญ่ที่อยู่รวมกันและมีผู้สูงอายุ เป็นต้น อีกทั้งยังอาจต้องใช้เพื่อการเดินทางระยะไกลอีกด้วย ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือการตรวจสอบระบบอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์เสริมภายในห้องโดยสารของรถตู้ครอบครัวให้เหมาะสมและคุ้มค่าตามระดับราคาของรถ เช่น ที่ชาร์จมือถือ ช่องแอร์แถวหลัง เบาะนวดไฟฟ้า เป็นต้น

ตรวจสอบระบบประตูของรถตู้ครอบครัว

อย่างที่ทราบกันดีว่า รถตู้ครอบครัวนั้นมักถูกนำมาใช้งานในครอบครัวทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าในหลาย ๆ ครั้งผู้โดยสารอาจจะเป็นผู้สูงอายุที่ไม่สะดวกในการขึ้นรถและลงรถในแต่ละครั้ง หรือแม้แต่ในการขนสัมภาระ โดยรถตู้ครอบครัวก็มีทั้งประตูแบบทั่วไปและประตูสไลด์ การที่รถเป็นประตูแบบทั่วไปก็อาจจะทำให้การขนสัมภาระ หรือการขึ้น-ลงรถนั้นมีความยากลำบากมากกว่า ดังนั้น การเลือกรถตู้ครอบครัวแบบประตูสไลด์จะเป็นตัวเลือกที่ดีและเหมาะสมมากกว่าสำหรับการเดินทางแบบครอบครัวครับ

ขอแนะนำรถตู้ครอบครัวระบบไฟฟ้า ทันสมัย ไม่ต้องง้อน้ำมัน

ในยุคนี้ถือได้ว่ารถยนต์ระบบไฟฟ้า (Electronic Vehicle : EV) กำลังเป็นที่พูดถึงทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ซึ่งสำหรับรถตู้ครอบครัวระบบไฟฟ้านั้นก็มีผู้ผลิตรถยนต์หลากหลายแบรนด์กำลังเร่งพัฒนาเพื่อนำมาวางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นจากค่าย MAZDA, TOYOTA, NISSAN และอีกมากมาย ในปัจจุบัน ก็มีหลายแบรนด์ที่ได้ทำการจำหน่ายสู่ท้องตลาดเป็นการชิมลางแล้วโดยข้อดีของรถตู้ครอบครัวระบบไฟฟ้านั้นก็คือ ช่วยให้คุณประหยัดค่าน้ำมันในการเดินทางมากยิ่งขึ้น เพราะหันมาใช้พลังงานแบตเตอรี่ ที่เพียงแค่เสียบชาร์จจากไฟบ้าน เหมือนชาร์จสมาร์ตโฟน หลังจากนั้นจึงรอให้แบตฯเต็ม ก็สามารถออกเดินทางได้ทันทีครับ

ขับขี่ได้อย่างสะดวก มีระบบความปลอดภัยครอบคลุม

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับครอบครัวใหญ่ที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยว รถตู้คันนี้มีที่นั่งรองรับได้มากถึง 15 ที่นั่ง ทุกที่นั่งหุ้มด้วยผ้าอย่างดี ให้สัมผัสที่สบายทุกครั้งที่ได้นั่ง นอกจากจำนวนที่นั่งที่มากแล้วยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ขับขี่ได้สบาย รู้สึกปลอดภัยทั้งคนขับและผู้โดยสารด้วยระบบความปลอดภัยมากมายที่จะช่วยให้ทุกทริปของคุณสามารถเดินทางได้อย่างมั่นใจ โดย Toyota รุ่น Commuter มีรถให้เลือกในซีรีส์ถึง 2 รุ่น คือ 2.8 AT และ 2.8 MT โดยทั้ง 2 รุ่นจะต่างกันในส่วนของระบบเกียร์เท่านั้นครับเป็นรถตู้ครอบครัวที่มีรูปลักษณ์ที่ดูหรูหรา ยกระดับการขับขี่ให้ดูน่ามองมากยิ่งขึ้น ช่วยเปลี่ยนทริปธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นทริปที่พิเศษได้ ความหรูหราไม่ได้มีแต่เพียงภายนอกรถเท่านั้น ภายในห้องโดยสารก็ออกแบบมาอย่างสวยงาม เบาะนั่งมีการหุ้มด้วยหนัง Semi – Aniline Leather ให้สัมผัสที่นุ่มสบาย มาพร้อมกับระบบความบันเทิงรอบคันรถ ที่โดดเด่นที่สุดคือไฟสร้างบรรยากาศที่สามารถปรับแต่งได้ถึง 16 สี ช่วยเปลี่ยนให้ภายในห้องโดยสารเป็นที่พักผ่อนได้อย่างเต็มรูปแบบครับ  รถ ครอบครัว 7 ที่นั่ง