รถยนต์

รถหรู ยุโรป ราคาไม่เกิน 2 ล้าน ปี 2024

รถหรู ยุโรป

หัวข้อแนะนำ

รถหรู ยุโรป  ตลาดรถยนต์ในเมืองไทยนั้นมีรถให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าพูดถึงรถที่ดีไซน์สวยงาม ดูหรูหรา สะดุดตาตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น รวมทั้งมีสมรรถภาพของตัวรถที่เหนือชั้นแล้วล่ะก็ จะพบว่ารถยุโรปถือเป็นตัวเลือกแรก ๆ ในตลาด อย่างไรก็ตาม รถยุโรปเองก็มีหลายระดับราคาให้เลือก หากใครที่มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ เราขอแนะนำให้พิจารณากลุ่มรถยุโรปในระดับราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท เพราะจัดว่าอยู่ในระดับที่มีฟีเจอร์ดี สวยงามและราคาไม่แพงเกินไปครับสำหรับกลุ่มรถยุโรปที่มีราคาไม่เกิน 2 ล้านบาทนั้นจะอยู่ 2 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ รถ Sedan และรถ SUV ซึ่งในการตัดสินใจซื้อรถทั้งสองประเภทนี้นอกจากเรื่องของดีไซน์แล้ว เราต้องพิจารณาถึงหลาย ๆ ปัจจัยประกอบ เช่น ฟังก์ชันช่วยเหลือผู้ขับขี่ ระบบอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์มาตรฐานที่แตกต่างกันให้พิจารณาอีกด้วย บทความนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกรถยุโรป พร้อมด้วย 8 อันดับ รถยุโรป ราคาไม่เกิน 2 ล้าน ที่น่าสนใจมาแนะนำกันอีกด้วยครับ

รถหรู ยุโรป ราคาดี

รถหรู ยุโรป  รถยุโรป ราคาไม่เกิน 2 ล้าน เป็นกลุ่มรถระดับ Entry Level ที่เน้นภาพลักษณ์ภายนอกที่สวยงาม ภายในที่ยกระดับ พร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานตามสไตล์รถยุโรป อย่างไรก็ตาม คุณควรพิจารณาถึงระบบต่าง ๆ ที่ให้มากับตัวรถด้วยเช่นกัน ซึ่งมีข้อควรพิจารณาดังนี้ครับ

เลือกจากประเภทรถยนต์

ในกลุ่มรถยุโรปนั้นมีรถรูปทรงหลากหลายประเภท โดยบางประเภทมักจะไม่พบในรถยนต์จากผู้ผลิตฝั่งเอเชีย เช่น รถแบบ Coupe ที่เป็นรถ 2 ประตู Cabriolet ที่เป็น 2 ประตูแบบเปิดประทุนได้ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วรถยุโรปที่อยู่ในระดับราคาไม่เกิน 2 ล้านนั้นจะมี 2 รูปแบบดังต่อไปนี้หากพูดถึงรถยุโรปที่มีสไตล์การขับที่ดุดัน พร้อมช่วงล่างแบบถุงลมอันเป็นเอกลักษณ์ ก็ต้องยกให้กับ BMW ซึ่งมียอดขายรวมทุกรุ่นเป็นอันดับ 1 ในไทยของกลุ่มรถยนต์หรู โดยใน Series 2 นั้นเป็นรุ่น New Entry ด้วยพละกำลัง 192 แรงม้า เร้าใจเพียงพอ พร้อมกับฟีเจอร์โดดเด่นภายในรถ เช่น หลังคาแบบ Panoramic Sunroof พร้อมกับ BMW Live Cockpit ที่ชูการทำงานทั้งความบันเทิงและระบบช่วยเหลือที่ล้ำสมัย เช่น ระบบช่วยถอยจอด ระบบถอยย้อนกลับสู่เส้นทางเดิม

 Sedan

ในกลุ่มรถยุโรปราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท รถประเภทนี้ค่อนข้างมีตัวเลือกน้อยเมื่อเทียบกับประเภทอื่น ๆ เพราะรถยุโรปรูปทรง Sedan ส่วนใหญ่จะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถที่มีสมรรถนะที่ดี ปราดเปรียว และหรูหราเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม ในราคา 2 ล้าน รถยุโรปแบบ Sedan มีจุดเด่นอื่นนอกจากความสวยงามภายนอกอยู่ด้วยเช่นกัน อาทิ ความสะดวกสบาย การตกแต่งภายใน อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ให้มากับรถนั้นค่อนข้างมีระดับแตกต่างจากรถในฝั่งผู้ผลิตจากเอเชียที่ขายในไทยนั่นเอง

SUV

การใช้งานในปัจจุบันนั้นเน้นความอเนกประสงค์มากขึ้น ดังนั้น ในกลุ่มของรถยุโรป ที่มีราคาไม่เกิน 2 ล้านจึงมีรถแบบ SUV อยู่พอสมควร เนื่องจากเป็นกลุ่มรถที่เข้าถึงได้ทุกกลุ่มทุกวัย ให้ความหรูหรา แต่ก็สะดวกสบาย บรรทุกสัมภาระและสิ่งของได้ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองหรือแม้แต่การออกทริปต่างจังหวัดในวันหยุดสุดสัปดาห์ได้เป็นอย่างดี พละกำลังเองก็มีให้เกินความต้องการในการขับขี่จริง ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลที่รถยุโรปแบบ SUV นั้นเป็นที่นิยมและมีแบรนด์ในตลาดซื้อขายหลากหลายมากขึ้นครับ

พิจารณาระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ของรถยนต์

ระบบควบคุมความเร็วรถ เป็นตัวอย่างของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ควรมีในรถทุกคันในปัจจุบัน โดยเฉพาะกับรถยุโรป ที่มักจะได้รับความคาดหวังว่าจะมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ล้ำหน้าและครบครันมากกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ระบบเหล่านี้ในกลุ่มรถยุโรป ราคาไม่เกิน 2 ล้าน อาจจะไม่มี หรือมีแต่ไม่ได้เป็นรุ่นท็อปเหมือนรถยุโรปที่ราคาสูงกว่า เช่น ระบบควบคุมความเร็วรถเป็นเพียง Adaptive Cruise Control ที่ไม่ได้เป็น Stop and Go ที่ปรับความเร็วจนถึงหยุดนิ่ง ดังนั้น คุณจึงควรเข้าใจและพิจารณาให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจลงทุนซื้อครับ

พิจารณาระบบความปลอดภัยที่ให้กับรถยนต์

ในรถทั่ว ๆ ไป ระบบความปลอดภัยที่มีให้ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการป้องกันเชิงรับ เช่น โครงสร้างนิรภัยกันกระแทก ถุงลมนิรภัย เบรก ABS ซึ่งนี่ก็เป็นสิ่งที่รถยุโรปจำเป็นต้องมีเช่นกัน แต่สิ่งที่ทำให้กลุ่มรถยุโรป ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาทนั้นแตกต่างและต้องพิจารณาเพิ่มเติมก็คือ ระบบความปลอดภัยเชิงรุก เช่น ระบบตรวจจับมุมอับของรถ ระบบ Active Brake System ซึ่งช่วยเสริมแรงเบรกให้รถในสถานการณ์ฉุกเฉินโดยอัตโนมัติ และระบบรักษารถให้อยู่ในเลน ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างระบบความปลอดภัยที่ควรมีในรถยุโรปครับแม้ว่ารถยุโรปจะมีภาพพจน์ของรถที่เพียบพร้อม แต่สำหรับรถยุโรปกลุ่มราคาไม่เกิน 2 ล้านบาทนั้นยังมีข้อจำกัดที่อุปกรณ์มาตรฐานจะแตกต่างกันในแต่ละแบรนด์เพื่อทำราคา คุณจึงควรตรวจสอบว่าอุปกรณ์มาตรฐานในแต่ละรุ่นนั้นตอบโจทย์การใช้งานของคุณหรือไม่ เช่น Wireless Charger ที่ควรเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในปัจจุบัน หรือหน้าจอ Infotainment ที่ควรรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึงอุปกรณ์ภายนอกอย่างไฟหน้า ไฟเบรก และไฟท้ายที่ควรเป็น LED เป็นมาตรฐานในรถกลุ่มนี้ครับ  รถหรู ยุโรป